in

Cách thêm phụ đề tùy chỉnh vào video Netflix

Trước đây, Netflix chỉ cho phép mọi người xem phim và chương trình truyền hình bằng tiếng Anh, nhưng giờ đây, nó là một dịch vụ xem phim quốc tế – trong đó có Việt Nam. Mặc dù một số lượng lớn người đăng ký Netflix không nói được tiếng Anh, hầu hết phụ đề cho phim trên Netflix đều bằng tiếng Anh. Nếu bạn muốn xem một bộ phim hoặc chương trình truyền hình yêu thích của mình trên Netflix với phụ đề bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, bài viết này là cần cho bạn.

Rất nhiều bộ phim trên Netflix đã có tiếng Việt rồi, tuy nhiên không phải là tất cả. Nếu bạn đang xem một phim nào đó chỉ có phụ đề tiếng Anh, bạn cần phải thêm phụ đề tuỳ chỉnh vào.

Cách thêm phụ đề tùy chỉnh vào video Netflix

Nếu bạn không thể tìm thấy ngôn ngữ của mình trong Phụ đề Netflix, hãy sử dụng phương pháp này. Đây là một cách khó giải quyết vấn đề cho phép bạn nhập phụ đề bằng bất kỳ ngôn ngữ nào và xem phim trên Netflix với cùng một phụ đề.

Trước hết, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này với Google Chrome hoặc trình duyệt web dùng nhân Chromium trên PC hoặc Mac. Để tải phụ đề của riêng bạn và xem chúng khi bạn bắt đầu xem, bạn cần cài một tiện ích mở rộng của Google Chrome có tên là Substital.

Substital là tiện ích mở rộng miễn phí của Google Chrome cho phép bạn thêm phụ đề tùy chỉnh vào video trực tuyến trên Netflix, YouTube, Vimeo, v.v. Bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng này để tải phụ đề tùy chỉnh trên Netflix. Việc bạn cần là tìm kiếm file phụ đề phù hợp trên các trang chia sẻ, sau đó tải về máy tính. Substital hỗ trợ hai chuẩn, một chuẩn là .SRT và một chuẩn là file nén ZIP bên trong có chứa tập tin .SRT phù hợp.

Cách xem Netflix với file phụ đề riêng

Sau khi thêm phụ đề, bạn cũng có thể tùy chỉnh kích thước phông chữ, màu sắc,… Tiện ích mở rộng này cũng cung cấp cho bạn tùy chọn để đồng bộ hóa phụ đề theo cách thủ công.

  1. Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng Substital vào trình duyệt Google Chrome của mình bằng cách tải xuống và cài đặt nó.
  2. Mở Netflix trong tab mới trên trình duyệt.
  3. Bắt đầu phim mà bạn muốn thêm phụ đề.
  4. Đặt tệp phụ đề trên Netflix nếu bạn muốn sử dụng phụ đề của riêng mình.
  5. Nhấp vào biểu tượng Substital trong thanh tiện ích mở rộng của Chrome.
  6. Nhấp vào tên của bộ phim trong danh sách các tiện ích mở rộng.
  7. Di chuyển phụ đề (SRT) từ máy tính của bạn sang cửa sổ trình duyệt bằng cách kéo và thả phụ đề đó.
  8. Bạn sẽ thấy Netflix đang thêm phụ đề và bạn có thể tiếp tục xem.

Bạn không phải thay đổi định dạng phụ đề từ SRT sang DXFP hoặc XML như cách bạn làm với nhiều công cụ phụ đề khác của Chrome. Bạn chỉ cần kéo và thả tệp SRT tiêu chuẩn và tiếp tục xem.

Tính năng này không hoạt động nếu bạn sử dụng ứng dụng Windows 10 hoặc ứng dụng iOS hoặc Android để xem Netflix. Tính năng này không thể hoạt động nếu không có tiện ích mở rộng của Google Chrome và chỉ có thể được sử dụng với trình duyệt Google Chrome.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version