in

Cách tạo ra nhiều thời gian hơn

Khi tháng 12 đến gần, nhiều người trong chúng ta bận rộn hơn bao giờ hết. Chúng tôi sắp đạt được các mục tiêu mà chúng tôi đặt ra cho công việc của mình trong năm. Chúng tôi không chỉ làm việc để đảm bảo đạt được các mục tiêu cho năm 2022 mà còn bắt đầu đặt ra các mục tiêu cho năm tới.

Với danh sách dài các dự án và nhiệm vụ cần phải thực hiện này, có hàng ngàn sự lựa chọn được đưa ra. Và việc lập kế hoạch cho ngày và tuần có thể giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả nhất.

Các kế hoạch hàng ngày cho bạn

Chúng ta có thể sử dụng các mẫu công việc hàng ngày cùng với toàn bộ nhóm của mình để giúp đảm bảo rằng toàn bộ công ty của chúng ta làm việc hiệu quả nhất có thể.

Thực tiễn này giúp bảo vệ công việc quan trọng nhất đòi hỏi nhiều suy nghĩ sâu sắc và đưa doanh nghiệp của chúng ta tiến lên. Nó cũng cho biết rõ thời gian công việc hoặc thời gian cá nhân là “ngoài công việc”.

Tạo mẫu cho ngày của bạn tương tự như Vòng lặp thói quen ở chỗ nó cho phép bạn tự động hóa ngày của mình và loại bỏ một số nhu cầu đưa ra quyết định. Điều này giúp bạn có thêm năng lượng tinh thần và sự minh mẫn để hoàn thành các dự án lớn. Phương pháp này cũng cho phép bạn nhóm các nhiệm vụ tương tự lại với nhau để bạn có thể hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn.

Làm thế nào để làm một mẫu

Trước khi có thể tạo ra các mẫu tốt cho ngày của mình, bạn cần dành một chút thời gian để lập kế hoạch cho tuần điển hình của mình. Lấy lịch hàng tuần và sử dụng các màu sau để đánh dấu tất cả bảy ngày:

  • Xám những lần bạn ngủ.
  • Tô màu những thời điểm trong tuần khi bạn cảm thấy tỉnh táo và tỉnh táo nhất.
  • Đánh dấu bằng màu vàng những lúc bạn cảm thấy kém tập trung.
  • Vẽ các đường xung quanh mỗi khối thời gian mà bạn thức trên lịch. “Ngoài doanh nghiệp”, “trong doanh nghiệp” và “trong doanh nghiệp” phải mô tả ba giới hạn hoặc khối thời gian này.

Mục đích là làm cho từng khu vực phù hợp với màu sắc trên lịch của bạn, điều này sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhiều nhất trong khoảng thời gian ít nhất. Tôi tập hợp các nhóm nhiệm vụ tương tự nhau để có thể chuyển nhanh từ dự án này sang dự án tiếp theo. Điều này có nghĩa là một số ngày trong tuần được dành cho các cuộc họp và những ngày khác được dành để hoàn thành các dự án. Đối với một số người, tốt nhất nên thực hiện công việc suy nghĩ sâu vào buổi sáng, khi họ tỉnh táo nhất và chuyển tất cả các cuộc họp sang buổi chiều.

Điều quan trọng là xem lịch của bạn và sắp xếp các công việc theo thứ tự phù hợp nhất với bạn. Sau đó, khi bắt đầu mỗi tuần mới, bạn sẽ biết mình cần làm gì mỗi ngày để đạt được mục tiêu cho tuần đó.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version