in

Cách tạo các animation block trên WordPress

Advanced Animation Block là một plugin WordPress miễn phí để tạo các khối hoạt ảnh tùy chỉnh (custom animation block). Bạn có thể sử dụng plugin này để xác định hình ảnh động cho văn bản cũng như các media block. Nó đi kèm với một bộ animation mặc định mà bạn có thể bật trên một block. Hoặc, bạn có thể xác định các animation tùy chỉnh sẽ chạy trên một hành động nhất định mà bạn chỉ định.

Các hoạt ảnh mà bạn xác định có thể được gọi khi thực hiện thao tác chuột, chẳng hạn như nhấp chuột hoặc di chuột. Các hiệu ứng đơn giản như fade-in, fade-out có thể được cấu hình từ một giao diện dễ sử dụng. Nếu bạn có sử dụng Google Slides thì nó cũng kiểu như vậy. Phiên bản miễn phí cung cấp đủ tùy chọn hoạt ảnh mà bạn thích. Nếu bạn biết về hoạt ảnh CSS cơ bản, thì bạn sẽ có thể dễ dàng định cấu hình tiện ích bổ sung này.

Lưu ý các animation này chỉ hoạt động với trình soạn thảo tin tức Gutenberg của WordPress. Vì vậy, nếu bạn vẫn đang sử dụng trình Classic Editor, thì bạn sẽ phải vô hiệu hóa nó để sử dụng plugin này.

Để cài đặt, bạn có thể tìm từ khoá Advanced Animation Block trong phần plugin WordPress. Hoặc, bạn có thể theo URL này, sau đó chỉ cần tải xuống và tải lên tệp ZIP để cài đặt. Sau khi cài đặt nó, hãy kích hoạt nó và sau đó bạn có thể bắt đầu sử dụng nó để thêm hình ảnh động vào các khối.

Tạo một bài đăng mới trong trình chỉnh sửa Gutenberg mới. Tạo khối đầu tiên của bạn và sau đó các tùy chọn Advanced Animation sẽ xuất hiện ở phía bên phải. Để thuận tiện, hãy chọn multimedia block và sau đó tải lên một hình ảnh trong đó. Việc xác định hoạt ảnh cho hình ảnh sẽ dễ dàng và thú vị hơn nhiều.

Chọn các thông số hoạt ảnh ngay bây giờ. Bạn có thể chọn các hiệu ứng hoạt hình được tạo sẵn đi kèm với nó. Ngoài ra, còn có hoạt ảnh chuyển đổi. Bạn có thể tạo hoạt ảnh cho một khối bằng cách di chuyển nó dọc theo trục X hoặc Y. Đối với điều đó, bạn chỉ cần xác định chuyển động theo pixel.

Bây giờ, bạn phải chỉ định sự kiện kích hoạt. Về cơ bản, bạn cần chọn một hành động mà nó sẽ lắng nghe và khi điều đó xảy ra, nó sẽ phát hoạt ảnh. Khi bạn đã xác định một hoạt ảnh, nó sẽ hiển thị nó cho bạn trong một trình xem hoạt ảnh. Có một nút phát trong đó bạn có thể phát hoạt ảnh mà bạn đã tạo. Tại đây bạn có thể xem trước các thay đổi động mà trang của bạn sẽ có. Vì vậy, hãy hoàn thiện hoạt ảnh ở đây và sau đó chỉ cần lưu các thay đổi.

Xem trước trang của bạn và sau đó nó sẽ hiển thị cho bạn hình ảnh động cuối cùng . Sau khi mọi thứ hoạt động như dự định, bạn có thể chỉ cần xuất bản bài đăng và sau đó chỉ cần xem các hình ảnh động cuối cùng đang hoạt động.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hoạt ảnh đơn giản cho WordPress để tạo hoạt ảnh cho hình ảnh và các khối khác, thì bạn đã đến đúng nơi. Sử dụng plugin WordPress mà tôi đã đề cập ở đây và tôi chắc chắn rằng phiên bản của nó sẽ không làm bạn thất vọng. Sử dụng các hình ảnh động đi kèm hoặc xác định hình ảnh động của riêng bạn bằng cách điều chỉnh các thông số đơn giản.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version