in

Cách tạo biểu mẫu khảo sát kết hợp email

Form Engineer là một trình tạo biểu mẫu đầy đủ chức năng mà bạn có thể sử dụng để tạo một biểu mẫu có thể nhúng.

Gói miễn phí cho phép bạn tạo 1 biểu mẫu nhưng nếu bạn chỉ cần một biểu mẫu thì thật tuyệt vời. Ở đây, nó đi kèm với tất cả các trường mà bạn có thể cần, thậm chí cả tùy chọn tải lên tệp. Biểu mẫu được tạo có thể được chia nhỏ với bất kỳ ai và bạn thậm chí có thể sử dụng làm biểu mẫu đăng ký cho tài khoản MailChimp của mình.

Thiết kế biểu mẫu rất dễ dàng vì nó cung cấp trình tạo biểu mẫu kéo và thả. Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh các trường (field) và thậm chí chỉ định CSS và JavaScript nếu bạn muốn. Có thể thêm các trường tùy chỉnh bổ sung bằng cách chỉ định cặp khóa-giá trị.

Sau khi thiết kế, bạn cấu hình các thông số gửi biểu mẫu bài đăng. Bạn có thể chỉ định gửi câu trả lời của biểu mẫu trực tiếp tới email và xem chúng trên trang tổng quan. Bạn có thể tải xuống từ đó ở định dạng CSV.

Ngoài cài đặt CSS tùy chỉnh, nó cung cấp một số theme được tạo sẵn cho biểu mẫu. Bạn cũng có thể định cấu hình kích thước của các nút và trường. Sau khi gửi biểu mẫu, bạn có thể chọn chuyển hướng người dùng đến trang cảm ơn và bật reCAPTCHA của Google cho biểu mẫu để ngăn spam.

Cách sử dụng Form Engineer

Bạn cần một tài khoản miễn phí đã đăng ký với Form Engineer để bắt đầu sử dụng nó. Sau khi xác minh email và chọn đăng ký một cách rõ ràng, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó để tạo biểu mẫu và nhận phản hồi.

Khi tạo một form mới, bạn có danh sách tất cả các trường có sẵn cho biểu mẫu ở phía bên trái. Chỉ cần chọn một trong số chúng và thả nó vào trình chỉnh sửa biểu mẫu. Bạn có thể thay đổi trình tự của các trường đó.

Bạn có thể chỉ định điều kiện cho các trường mà bạn muốn áp dụng cho biểu mẫu. Sau khi thiết kế và lưu biểu mẫu, chỉ cần chuyển đến tab Field Conditions và chỉ định chúng ở đó.

Sử dụng tab Settings, bạn có thể áp dụng chúng cho biểu mẫu, bật reCAPTCHA của Google, cài đặt nền, thông báo, màu và kích thước nút gửi, và một số cài đặt khác.

Cuối cùng, nếu bạn muốn chuyển hướng nó đến MailChimp thì bạn có thể cấu hình nó trong phần “MailChimp”. Tại đây, bạn sẽ phải chỉ định các khóa API MailChimp để kết nối biểu mẫu của mình.

Bây giờ, bạn chỉ cần sao chép liên kết đến biểu mẫu hoặc mã nhúng từ trang chủ. Bạn có thể chia sẻ trực tiếp với người khác hoặc bạn có thể chỉ cần nhúng nó vào trang web của mình.

Sau khi bạn bắt đầu nhận được phản hồi, bạn có thể tìm thấy chúng trong phần Report trong trang tổng quan.

Form Engineer chắc chắn là một trong những công cụ tạo biểu mẫu tốt nhất mà bạn có thể sử dụng miễn phí. Điều tốt nhất khiến nó trở nên khác biệt so với những người khác là nó cung cấp reCAPTCHA và tải lên tệp ngay cả trong gói miễn phí. Hạn chế duy nhất là bạn chỉ có thể tạo một biểu mẫu duy nhất. Nhưng điều đó sẽ là đủ nếu bạn là người dùng cá nhân của trình tạo biểu mẫu này.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version