in ,

Các lĩnh vực SEO bạn có thể tự động hoá

SEO, hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, vẫn là một phần quan trọng trong việc đưa tên tuổi của công ty lớn hơn. Nó giúp một trang web lên đầu kết quả của công cụ tìm kiếm, thu hút nhiều khách truy cập hơn và nhận được nhiều doanh thu hơn.

Nhưng để một chiến dịch SEO hoạt động, bạn phải làm rất nhiều việc, một số việc nhàm chán và tốn thời gian. Việc tự động hóa các tác vụ này có thể đẩy nhanh quá trình và cho bạn nhiều thời gian hơn, vì vậy, bạn có thể nhanh chóng xem các chiến dịch của mình đang hoạt động như thế nào và bạn cần làm gì để cải thiện chúng.

Dưới đây là một số cách mà bạn có thể sử dụng SEO để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn.

Nghiên cứu và phân tích từ khóa

Một trong những điều phổ biến nhất cần làm trong SEO là nghiên cứu và phân tích từ khóa. Bạn phải tìm kiếm các từ khóa phù hợp để sử dụng trong nội dung của mình và tìm ra từ khóa nào là tốt nhất và có nhiều khả năng giúp ích cho bạn nhất.

Thay vì nghĩ ra các từ khóa và viết ra từng từ một, bạn có thể sử dụng công cụ từ khóa để tự động hóa quy trình. Bạn có thể được yêu cầu nhập các từ khóa quan trọng nhất cho doanh nghiệp của mình, chẳng hạn như sản phẩm hoặc dịch vụ bạn bán và vị trí của bạn.

Sau đó, nó sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất về từ khóa để sử dụng trong nội dung, hoạt động tiếp thị hoặc quảng cáo của bạn, cũng như các thông tin khác sẽ giúp bạn phân tích chúng, chẳng hạn như số lượt tìm kiếm mà chúng nhận được và công ty nào sử dụng chúng.

Site audit

Điều quan trọng là phải theo dõi trang web của bạn để đảm bảo trang web ở trạng thái tốt. Kiểm tra các liên kết bị hỏng, thời gian tải chậm và thời gian trang web ngừng hoạt động. Những điều này ảnh hưởng đến xếp hạng SEO của nó và cách mọi người sử dụng trang web.

Một số công cụ sẽ kiểm tra những khu vực này cho bạn và cho bạn biết nếu có bất kỳ vấn đề nào. Một số ứng dụng thậm chí sẽ giúp bạn tìm ra cách giải quyết những vấn đề này. Nhưng có thể có một số vấn đề cần sự giúp đỡ của một chuyên gia.

Tạo mô tả meta

Mô tả meta là bản tóm tắt ngắn về nội dung trang của bạn xuất hiện dưới tiêu đề của trang trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Chúng quan trọng vì chúng có thể đưa ra hoặc phá vỡ quyết định của người dùng về việc có nhấp vào liên kết của bạn và truy cập trang của bạn hay không. Giờ đây, bạn có thể sử dụng các công cụ để tự động tạo mô tả, vì vậy bạn có thể gạch bỏ mô tả đó khỏi danh sách của mình.

Theo dõi một vị trí

Bằng cách theo dõi thứ hạng của từ khóa, bạn có thể tìm ra từ khóa nào hiệu quả và từ khóa nào không để bạn có thể cải thiện chiến lược SEO của mình. Nhưng việc theo dõi chúng bằng tay có thể gây khó khăn, vì vậy bạn nên sử dụng một công cụ giúp việc này trở nên dễ dàng. Bạn cũng sẽ nhận được số lượng khách truy cập ước tính mà bạn có được từ những từ khóa đó, giá mỗi nhấp chuột và URL nơi bạn đã sử dụng chúng.

Báo cáo về SEO

Phải mất rất nhiều công sức để thu thập tất cả các thông tin liên quan đến SEO cần thiết cho việc phân tích. Nhưng các công cụ báo cáo SEO giúp bạn dễ dàng có được tất cả thông tin bạn cần chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Việc hiểu dữ liệu cũng dễ dàng hơn, giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn.

Một số nhiệm vụ SEO có thể được thực hiện nhanh hơn và tốt hơn nếu chúng được thực hiện tự động. Nhưng nó không loại bỏ nhu cầu về con người vì bạn vẫn phải làm những việc như đưa ra quyết định.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version