in

Các bài tập buổi sáng bạn không nên bỏ qua sau 50 tuổi

Giữ gìn sức khỏe, thể chất và sống cuộc sống tuyệt vời nhất của bạn với những bài tập thể dục buổi sáng này.

Bước sang tuổi 50 trở đi thực sự là một giai đoạn thú vị của cuộc đời. Để duy trì sức khỏe, vóc dáng cân đối và sống cuộc sống tuyệt vời nhất của bạn, điều quan trọng hơn bao giờ hết là duy trì hoạt động và kết hợp tập thể dục vào thói quen của bạn.

Tập thể dục có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp cũng như đốt cháy calo. Bạn cũng sẽ hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim, huyết áp cao, viêm khớp, bệnh Alzheimer, đột quỵ và loãng xương. Theo báo cáo của Livestrong, tập thể dục giữ cho xương của bạn chắc khỏe, phối hợp nhịp nhàng hơn, giúp bạn duy trì sức khỏe tim mạch tốt và làm giảm sự suy giảm khả năng nhận thức. Nó thậm chí có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư và cải thiện giấc ngủ của bạn.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng tập thể dục vào buổi sáng có lợi hơn một chút vì một số lý do

Tập thể dục thường xuyên mang lại nhiều điều tốt lành cho sức khỏe tổng thể của bạn, bất kể khi nào xong việc. Nhưng nghiên cứu đã chứng minh rằng tập thể dục vào buổi sáng có lợi hơn một chút vì một số lý do.

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì, những người tập thể dục tại buổi sáng đã giảm cân trong khoảng thời gian 10 tháng, vượt quá số lượng những người tập thể dục sau đó trong ngày.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi phụ nữ tập thể dục vào buổi sáng, họ sẽ cải thiện sức mạnh cơ bắp ở phần dưới cơ thể, cũng như giảm huyết áp và mỡ bụng.

Bên cạnh những lợi ích về mặt khoa học về thể chất, việc tập thể dục của bạn đầu tiên vào buổi sáng là một ý tưởng khôn ngoan để không có gì làm xáo trộn kế hoạch của bạn.

Hãy ưu tiên việc này, chẳng hạn như đánh răng. Sau khi hoàn thành, bạn có thể cảm thấy mình đã hoàn thành và có động lực để bắt đầu phần còn lại trong ngày của mình.

Một buổi tập luyện tim mạch vững chắc là điều bắt buộc

Một cách tuyệt vời để bắt đầu quá trình tập luyện của bạn là sử dụng máy tập hình elip, xe đạp tập thể dục hoặc máy chạy bộ cho một số bài tập tốt cho tim mạch.

Bạn có thể điều chỉnh cường độ trên bất kỳ máy nào trong số này đến tốc độ và mức phù hợp nhất với bạn.

Và nếu bạn muốn ở ngoài trời, đi bộ nhanh cũng có tác dụng. Khuyến nghị từ Hướng dẫn hoạt động thể chất cho người Mỹ là dành tối thiểu hai tiếng rưỡi cho hoạt động aerobic cường độ vừa phải hoặc ít nhất 75 phút hoạt động aerobic cường độ cao mỗi tuần.

Máy chèo thuyền mang lại hiệu quả tập luyện toàn thân

Máy chèo thuyền sẽ cung cấp một bài tập toàn thân với tác động thấp xuất sắc.

First Degree Fitness coi đây là một bài tập tuyệt vời cho những người ở độ tuổi 40 trở lên để thêm vào thói quen của họ, nghiên cứu giải thích rằng người lớn tuổi có thể được hưởng lợi từ việc tăng cường sức chịu đựng và sức mạnh thể chất bằng cách tập thể dục trên máy chèo thuyền.

Theo Nike, các nghiên cứu chỉ ra rằng khi sử dụng đúng hình thức, chèo thuyền mang lại hơn 80% cơ thể bạn tập luyện.

Bạn sẽ có được một bài tập tốt cho tim mạch, rèn luyện sức mạnh cho cơ bắp và tăng sức bền cho sức chịu đựng.

Ngoài ra, Khoa phẫu thuật thần kinh liên ngành đã công bố một nghiên cứu cho thấy các bác sĩ phẫu thuật chịu đựng cơn đau cơ xương do các tư thế khó khăn trong khi thực hiện phẫu thuật sử dụng máy chèo thuyền, vì nó có tác dụng tuyệt vời đối với tư thế cũng như hỗ trợ các cơ mệt mỏi.

Tập luyện sức bền là chính trong việc giúp bạn xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp

Bài tập cuối cùng của buổi sáng bạn không nên bỏ qua sau 50 tuổi? Tập luyện sức bền.

Theo Better Health Channel, kết hợp rèn luyện sức mạnh vào thói quen của bạn sẽ giúp kiểm soát cân nặng và bất kỳ cơn đau nào bạn đang phải đối mặt, bảo vệ khớp của bạn, giảm bớt hoặc có thể ngăn chặn khả năng nhận thức giảm và giúp bạn tránh được nhiều vấn đề sức khỏe mãn tính, bao gồm cả béo phì, trầm cảm, viêm khớp, đau lưng, bệnh tim và tiểu đường.

Điều đầu tiên là rèn luyện sức bền cũng sẽ cải thiện giấc ngủ, mật độ xương, tư thế, khả năng giữ thăng bằng, khả năng vận động, sức chịu đựng và khả năng thực hiện công việc hàng ngày của bạn.

Sau khi bước sang tuổi 30, bạn sẽ mất đi khối lượng cơ nạc. Vì vậy, khi bạn già đi, điều quan trọng là phải thực hiện rèn luyện sức mạnh để xây dựng và bảo tồn nó.

Cùng với việc tập luyện aerobic của bạn, người lớn nên thực hiện các bài tập tăng cường cơ bắp cường độ vừa phải (hoặc cao hơn) ít nhất hai ngày mỗi tuần. Đối với các bài tập sức mạnh của bạn, bạn có thể nâng tạ tự do, tập với dây kháng lực và thiết bị treo, sử dụng máy tập tạ và vận dụng tốt trọng lượng cơ thể của bạn (cho squat, lunge, chống đẩy, plank, v.v.).

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version