in ,

11 công cụ tìm kiếm hình ảnh tốt nhất

Ngày nay, các công cụ tìm kiếm hình ảnh rất tiện lợi. Bất kể bạn muốn tìm loại hình ảnh nào, rất có thể, với các từ khóa, bộ lọc tìm kiếm và công cụ phù hợp, bạn sẽ tìm thấy nó.

Bạn muốn tìm một nguồn liên quan cho một bức ảnh? Thực hiện tìm kiếm hình ảnh đảo ngược.

Bạn muốn một hình ảnh có độ phân giải cao để sử dụng trong chiến dịch tiếp thị tiếp theo hoặc trên trang web của mình?

Ngay cả khi bạn chỉ muốn một bức ảnh lớn và đẹp để sử dụng làm hình nền máy tính của mình, thì cũng có một công cụ tìm kiếm hình ảnh cho điều đó.

Dưới đây là những trang tốt nhất.

TinEye

TinEye là một công cụ tìm kiếm hình ảnh ngược giúp bạn tìm nguồn hình ảnh và tìm nơi chúng xuất hiện trên web.

Công cụ này cho phép bạn tìm kiếm theo cả URL và hình ảnh đã tải lên.

Chỉ cần nhấp vào biểu tượng mũi tên ở phía trước hộp tìm kiếm và tải lên bất kỳ hình ảnh nào từ máy tính của bạn để tìm nơi nó xuất hiện trên mạng.

Ngoài ra còn có một tiện ích mở rộng TinEye Chrome để tìm kiếm hình ảnh đảo ngược nhanh hơn. Nó cho phép bạn nhấp chuột phải vào bất kỳ hình ảnh nào và tìm kiếm nó bằng công nghệ của TinEye.

Google Hình ảnh

Bạn không thể đánh bại Google Hình ảnh cho các tìm kiếm hình ảnh cơ bản. Chỉ cần nhập một từ khóa và bắt đầu. Để tìm kiếm chuyên sâu hơn, cũng có rất nhiều bộ lọc liên quan.

Để lọc, bạn có thể nhấp vào nút “Công cụ” để truy cập vào nhiều bộ lọc hơn: kích thước, màu sắc, quyền sử dụng, loại ảnh và thời điểm ảnh được tải lên / tạo.

Điều này rất tiện lợi để tìm kiếm chính xác loại hình ảnh bạn muốn, cũng như các hình ảnh miễn phí bản quyền.

Google Hình ảnh cũng cung cấp một công cụ tìm kiếm hình ảnh đảo ngược tương tự TinEye. Để truy cập nó, hãy nhấp vào biểu tượng máy ảnh nằm trong hộp tìm kiếm.

Yahoo Image Search

Một tùy chọn khác cho các công cụ tìm kiếm hình ảnh là Yahoo Image Search.

Công cụ này trông tương tự như Google Hình ảnh, nhưng kết quả hơi khác một chút. Bạn cũng sẽ thấy các công cụ lọc không bị ẩn mà rất dễ truy cập.

Bing Image Search

Bố cục và các tính năng trong Bing Image Search vẫn khá gần với Google và bạn sẽ thấy các kết quả tương tự. Một tính năng thú vị là bộ lọc People , cho phép bạn chọn ảnh của mọi người theo cách họ được chụp (chỉ khuôn mặt hoặc đầu và vai).

Pinterest Visual Search Tool

Bạn có biết Pinterest có công cụ tìm kiếm hình ảnh của riêng mình? Nó có ý nghĩa vì nó là một nền tảng dựa trên hình ảnh.

Nó khá đơn giản để sử dụng:

  • Đăng nhập vào tài khoản Pinterest của bạn.
  • Nhấp vào bất kỳ pin nào trong nguồn cấp dữ liệu trang chủ của bạn (hoặc trên bất kỳ hồ sơ hoặc bảng nào).
  • Nhấp vào biểu tượng ở góc dưới cùng bên phải của hình ảnh được ghim.

Công cụ sẽ trả về kết quả ảnh tương tự như hình ảnh bạn đã tìm kiếm.

Pinterest có một cơ sở dữ liệu hình ảnh khá lớn nhờ vào các ghim do người dùng tạo, vì vậy đây là một nguồn bạn không nên loại trừ khi cần tìm một hình ảnh cụ thể.

Picsearch

Tìm kiếm một công cụ tìm kiếm hình ảnh với các kết quả đa dạng hơn? Hãy thử Picsearch. Đây có thể là một công cụ tốt để tìm những bức ảnh thú vị phù hợp rộng rãi với từ khóa của bạn.

Ngoài ra còn có một tính năng thú vị trong tùy chọn Tìm kiếm nâng cao cho phép bạn lọc hình ảnh theo kích thước, bao gồm cả kích thước hình nền.

Flickr

Flickr là một loại công cụ tìm kiếm hình ảnh khác đến từ các nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp chia sẻ tác phẩm của họ trên nền tảng này.

Nếu bạn thích duyệt và tìm kiếm những bức ảnh đẹp, thì đây là nơi dành cho bạn.

Nếu bạn đang tìm ảnh để sử dụng trong các dự án thương mại hoặc tiếp thị, hãy đảm bảo rằng bạn lọc các tìm kiếm của mình theo đúng giấy phép sử dụng.

Getty Images

Để có những bức ảnh đẹp, hãy xem Getty Images. Bạn có thể tìm kiếm theo từ khóa hoặc tìm kiếm bằng hình ảnh – chỉ cần nhấp vào biểu tượng máy ảnh trong hộp tìm kiếm.

Nếu bạn tìm kiếm theo từ khóa, tính năng tự động đề xuất có một số tùy chọn hữu ích để thu hẹp tìm kiếm của bạn.

Getty Images cũng có một loạt các bộ lọc tìm kiếm cực tốt, vì vậy không có cách nào bạn không tìm thấy chính xác loại hình ảnh mà bạn đang tìm kiếm.

Lưu ý: Bạn sẽ phải trả tiền để có giấy phép miễn phí bản quyền cho bất kỳ ảnh nào bạn muốn sử dụng. Getty Images cung cấp giấy phép này trên cơ sở từng hình ảnh hoặc bạn có thể mua các gói ảnh với giá cố định.

Shutterstock

Một công cụ tìm kiếm hình ảnh khác, rẻ hơn cho các bức ảnh kho miễn phí bản quyền là Shutterstock.

Thư viện hình ảnh của họ cũng lớn như Getty Images và các bộ lọc tìm kiếm của họ cũng chuyên sâu.

Shutterstock cung cấp các gói hình ảnh trả trước cũng như các gói hàng năm.

The New York Public Library Digital Collections

Tìm kiếm hình ảnh kỹ thuật số chất lượng cao, bao gồm bản quét độ phân giải cao của sách lịch sử, bản đồ, giấy tờ, sách phác thảo,…

The New York Public Library Digital Collections có một kho lưu trữ khổng lồ của hình ảnh trong phạm vi công cộng, có nghĩa là bạn có thể sử dụng và tái sử dụng những hình ảnh bất kỳ cách nào bạn thích.

Đây là một công cụ tìm kiếm hình ảnh tuyệt vời để tìm những bức ảnh độc đáo. Khi bạn bắt đầu tìm kiếm, thật thú vị khi khám phá các mục số hóa khác nhau.

Yandex Image Search

Công cụ tìm kiếm của Nga Yandex cung cấp một số cách khác nhau để tìm và duyệt hình ảnh.

Tại Yandex.Images, bạn có thể khám phá các bộ sưu tập hình ảnh theo chủ đề. Nhấp qua sẽ đưa bạn đến một tìm kiếm hình ảnh tốt hơn, nơi bạn có thể lọc và sắp xếp theo kích thước, hướng, loại hình ảnh, định dạng tệp, v.v.

Hình ảnh tương tự (Similar Images) là một công cụ hình ảnh khác của Yandex giúp bạn tìm các mặt hàng tương tự như mặt hàng hiện có của bạn — ví dụ: các sản phẩm có các tính năng tương tự.

Tổng quan

Nhìn chung, công cụ tìm kiếm hình ảnh tốt hơn bao giờ hết. Đừng chỉ dùng một công cụ mà nên kết hợp, đồng thời đảm bảo rằng bạn sử dụng các từ khóa và bộ lọc tìm kiếm để tìm ra những bức ảnh phù hợp nhất.

Hơn nữa, dám vượt ra khỏi giới hạn của Google. Bạn không bao giờ biết mình sẽ tìm thấy gì – bạn chỉ có thể ngạc nhiên đấy.

Tham khảo: SEJ

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version