in

Làm thế nào để bắt đầu một cuộc sống mới

Bạn có bao giờ ước rằng mình có thể nhấn nút tạm dừng cuộc sống và chuyển sang một chương mới mà không bị bất kỳ tác động tiêu cực nào không?

Thời gian là một “cấu tạo xã hội”. Nói cách khác, dòng thời gian trong cuộc sống của bạn là do bạn quản lý và bạn không nên so sánh mục tiêu và thành tích của mình với những mục tiêu và thành tích của người khác.

Nhìn lâu và chăm chỉ vào cuộc sống của bạn để tìm ra gốc rễ của sự thay đổi mà bạn muốn thấy sẽ có lợi cho bạn.

Tập trung vào những gì bạn sẽ thay đổi trong cuộc sống của mình có thể giúp bạn trả lời được những gì bạn nên theo đuổi trong tương lai gần.

Vì vậy, làm thế nào để bắt đầu một cuộc sống mới?

Bằng cách thực hiện 12 thay đổi nhỏ nhưng có tác động được nêu dưới đây, bạn có thể bắt đầu một cuộc sống mới mà không cần lo lắng về nó.

Luôn học hỏi điều gì đó mới

Có lẽ bạn đã đạt được thành công trong sự nghiệp – chỉ để thấy rằng bạn muốn nhiều hơn thế.

Nếu bạn cảm thấy trì trệ trong công việc hoặc cảm thấy nhàm chán với công việc hàng ngày, hãy mở rộng các lựa chọn của bạn.

Một cách để làm cho bản thân cạnh tranh hơn trong các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau là theo đuổi việc học lên cao.

Các trường đại học trực tuyến được công nhận trên toàn quốc và chi phí hợp lý hơn so với hình thức học trong lớp truyền thống. Cân nhắc đăng ký một số lớp học trực tuyến không đồng bộ phù hợp với lịch trình làm việc của bạn để không phải gián đoạn cuộc sống của mình để tiến lên.

Thực hiện các bước để đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn

Chúng ta không chấp nhận rủi ro, né tránh các cuộc trò chuyện và bỏ lỡ cơ hội vì chúng ta sợ kết quả.

Hãy chấp nhận rủi ro, trong phạm vi lý trí, có thể thay đổi cuộc sống của bạn chỉ sau một đêm.

Đừng đi qua cuộc đời với quá nhiều điều hối tiếc.

Duy trì một vòng kết nối xã hội có ý nghĩa

Mở rộng tầm nhìn của bạn để bao gồm những người mới và thú vị có thể là gia vị trong cuộc sống mà bạn đang tìm kiếm.

Có một cái nhìn tổng thể về bạn bè, gia đình và các mối quan hệ nghề nghiệp của bạn. Lập danh sách kiểm tra tinh thần về các mối quan hệ ảnh hưởng tích cực nhất đến bạn và lý do tại sao.

Mang theo danh sách kiểm tra đó vào lần tới để tham dự một sự kiện xã hội. Cố gắng bắt đầu cuộc trò chuyện với những người mới và thú vị bằng cách chọn các hộp đó.

Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ rơi những người bạn cũ lâu năm trong khi nuôi dưỡng những tình bạn và mối quan hệ mới.

Tìm cách lành mạnh để đối phó với lo âu

Nếu bạn cảm thấy lo lắng quá mức trong cuộc sống hàng ngày, bạn không đơn độc. Rối loạn lo âu là bệnh tâm thần phổ biến nhất ở Hoa Kỳ. Chúng ảnh hưởng đến 40 triệu người trên 18 tuổi mỗi năm, chiếm 18,1% dân số Hoa Kỳ.

Tìm những cách lành mạnh để đối phó với lo lắng có khả năng làm đảo lộn thế giới của bạn. Điều quan trọng là phải rèn luyện khả năng tự nhận thức cao hơn và nhận biết liệu bạn có đang tiêu cực hóa bản thân khi tiêu thụ quá mức hay không.

Bất cứ điều gì bạn làm để thư giãn có thể được thực hiện: tập thể dục, xem Netflix, mua sắm. Hãy chắc chắn chọn một hoạt động có tác dụng làm giảm lo lắng của bạn một cách lành mạnh và có thể thực hiện một cách điều độ.

Trở thành một phần của một phong trào

Bạn biết tất cả những giờ bạn dành để lướt qua mạng xã hội để thần tượng hóa cuộc sống của người khác?

Là con người, chúng ta tự nhiên tìm kiếm một kết nối với những người khác và mong muốn cảm thấy như thể chúng ta cần thiết. Tìm ra nguyên nhân để vượt qua có thể giúp bạn cảm thấy như thể bạn đang đóng góp cho lợi ích chung.

Thực hiện những thay đổi nhỏ trong cuộc sống của bạn có thể tạo ra tác động lớn.

Sử dụng sức mạnh người tiêu dùng của bạn để chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp có tính bền vững đi đầu trong các hoạt động kinh doanh của họ là một lựa chọn hiệu quả. Chính những hành động nhỏ như thế này đã khiến các doanh nghiệp lớn phải đánh giá lại cách thức kinh doanh của mình. Cảm thấy được trao quyền bằng cách tiêu tiền của bạn một cách khôn ngoan.

Sở hữu

Tất cả đều quá dễ dàng để vượt qua cuộc sống như một hành khách thụ động. Tin tốt là bạn không cần phải từ bỏ bất cứ điều gì trong cuộc sống của mình để giành lại quyền kiểm soát nó.

Làm chủ cuộc sống của bạn bằng cách kiểm soát một khía cạnh cụ thể trong cuộc sống của bạn.

Biết rằng bạn có thể phụ thuộc vào bản thân để thực hiện lộ trình đi làm buổi sáng là điều vô cùng mạnh mẽ. Hãy giải phóng bản thân khỏi sự thụ động và trở thành thuyền trưởng của con tàu của chính bạn.

Chú ý đến ước mơ của bạn

Nếu bạn cảm thấy không hài lòng trong cuộc sống của mình nhưng không biết lý do tại sao, hãy thử đi sâu vào tiềm thức của bạn.

Không phải ai cũng nhớ được giấc mơ của mình, nhưng bạn có thể rèn luyện trí não bằng cách ghi nhật ký giấc mơ bên cạnh giường.

Những giấc mơ có thể tiết lộ những hy vọng và nỗi sợ hãi vô thức mà chúng ta bỏ qua hoặc muốn được trút bỏ gánh nặng trong cuộc sống thức dậy của mình.

Hiểu ý nghĩa của giấc mơ cũng giống như học một ngôn ngữ mới – đòi hỏi bạn phải chú ý đến các manh mối, dấu hiệu và ký hiệu.

Ngừng công nghệ

Bạn đọc cái gì bây giờ? Bạn đang sử dụng điện thoại hoặc máy tính xách tay của bạn?

Luôn luôn bị dính vào công nghệ tạo ra sự mệt mỏi về tinh thần – để lại ít năng lượng cho các quá trình sáng tạo. Bằng cách dành thời gian trong tự nhiên, vỏ não trước trán có thể được nghỉ ngơi.

Tìm ra điều gì truyền cảm hứng cho bạn trong cuộc sống và sử dụng nó để đưa cuộc sống mới mà bạn đang tìm kiếm vào không gian mới.

Hãy cởi mở để nói “có” thường xuyên hơn để tạo cảm hứng cho cuộc sống của bạn.

Thử thách Vùng thoải mái

Nếu bạn đang cố gắng bước ra khỏi cuộc sống trì trệ, bạn phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

Nhưng bạn không cần phải chấp nhận rủi ro cao một cách vô lý khiến một số khía cạnh của cuộc sống của bạn bị đe dọa.

Thách thức vùng thoải mái của bạn có nghĩa là để trao quyền cho bạn để xem bạn có thể đạt được những gì khi đưa vào thử nghiệm.

Điều dễ hiểu là bạn muốn thư giãn trong vùng an toàn sau khi làm việc chăm chỉ để đạt được điều đó, nhưng sẽ có lúc bạn phải thăng cấp.

Đặt tầm nhìn của bạn vào giấc mơ có thể đạt được tiếp theo và thực hiện nó. Nếu bạn luôn muốn chạy marathon, hãy thiết lập một lịch trình luyện tập chăm chỉ để đạt được mục tiêu đó.

Học cách vượt qua nỗi đau và những trở ngại về tinh thần đã khiến bạn không thể trở thành nhà vô địch của chính mình.

Hãy tự đào sâu bản thân, tìm ra nơi để đặt trần cứng của bạn và thúc đẩy đạt được mục tiêu để sống cuộc sống tốt nhất.

Thực hành Chánh niệm hàng ngày

Nếu bạn muốn đảo lộn toàn bộ thế giới của mình, hãy tích hợp thực hành chánh niệm vào thói quen hàng ngày của bạn.

Thiền, yoga, viết nhật ký hoặc hít thở không đòi hỏi bạn bất cứ điều gì ngoài cam kết sống trong thời điểm hiện tại.

Thiền được gọi là một thực hành vì cần có thời gian để trở nên thoải mái với việc ngồi yên và tập trung trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, bạn sẽ rất vui khi biết rằng tác dụng của thiền là ngay lập tức. Chỉ cần hít thở sâu 5 lần có chủ đích tại bàn làm việc trong một ngày căng thẳng sẽ giúp giảm huyết áp và hỗ trợ lấy lại sự tập trung tinh thần và sự minh mẫn để giúp bạn vượt qua cả ngày.

Đánh giá ngân sách của bạn

Tiền là gốc rễ của mọi điều xấu – nhưng nó cũng là động lực khiến chúng ta thức dậy và đi làm mỗi ngày.

Bạn càng chi tiêu ít, bạn càng làm việc ít hơn. Đó không phải là một cách tốt hơn để sống một cuộc sống?

Để có thể theo đuổi một con đường trong cuộc sống cho phép bạn cảm thấy viên mãn và hạnh phúc hơn, bạn cần biết ranh giới tài chính của mình ở đâu.

Hãy lập cho mình một ngân sách và kế hoạch để bạn có thể tiết kiệm và biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Biểu hiện lòng tốt

Nếu bạn đang cân nhắc việc bắt đầu một cuộc sống mới hoặc tái tạo lại cách bạn thể hiện bản thân với thế giới, bạn cần biết bạn muốn phiên bản mới trông như thế nào.

Cuộc sống mới của bạn có những mục tiêu lớn về tài chính hay bạn có ý định rời xa việc tập trung vào sự nghiệp để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình?

Tạo bảng tầm nhìn là một cách để giúp bạn thể hiện điều tốt đẹp bạn muốn trong cuộc sống của mình.

Lật các tạp chí và báo để tìm ra những người, địa điểm và các mục giúp xác định ước mơ của bạn có thể là một trải nghiệm mở mang tầm mắt.

Cân nhắc tạo chúng với bạn bè hoặc thành viên gia đình để xem liệu nhận thức của họ về bạn có ảnh hưởng gì đến kế hoạch của bạn trong tương lai hay không. Bạn bè và các thành viên trong gia đình đôi khi có thể đóng vai trò như một tấm gương phản chiếu cho chính chúng ta.

Nhìn thấy họ ngạc nhiên vì hứng thú của bạn với những thứ khác nhau có thể khiến bạn phải suy nghĩ kỹ về quyết định đó hoặc theo đuổi quyết định đó một cách mạnh mẽ hơn.

Hãy nhớ xem lại bảng thường xuyên để nhắc nhở bản thân về những gì bạn đang hướng tới. Các dự báo thay đổi theo thời gian là điều bình thường. Không có hại gì khi tạo một bảng tầm nhìn mới hàng năm để tái tập trung và điều chỉnh các ý định của bạn.

Khi nhìn vào bức tranh toàn cảnh về cuộc sống của bạn, hãy ghi lại những điều bạn không thích, lập kế hoạch để thay đổi nó và tiến về phía trước bằng hành động dứt khoát.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version