in

Bạn cần học cách từ bỏ sớm để nửa cuối cuộc đời của bạn tốt hơn

Hầu hết chúng ta không sử dụng các phương pháp chuyên môn để quản lý tiền của mình mà thay vào đó quyết định cách tiêu tiền dựa trên cảm giác của chúng ta.

1. Chi tiêu trước khi tiết kiệm

Nếu bạn muốn học cách quản lý tiền của mình, trước tiên bạn nên tự hỏi: “Bạn tiết kiệm được bao nhiêu mỗi tháng?”

Tiết kiệm thì dễ, nhưng nhiều người quá bận quản lý tiền của họ để tiết kiệm, vì vậy nó giống như học đi và chạy cùng một lúc. Sẽ là một sai lầm nếu không tiết kiệm số tiền mà bạn đã lên kế hoạch chi tiêu.

Ví dụ: nếu bạn mua các sản phẩm tài chính bằng thẻ tín dụng, bạn phải trả lãi cho khoản nợ thẻ trước khi có thể bắt đầu kiếm tiền. Trong trường hợp này, bạn nên giải quyết các khoản nợ của mình trước khi học cách xử lý tiền của mình.

Ngừng hỏi bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền và thay vào đó hãy bắt đầu hỏi bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu.

“Kiếm một đô la không phải là kiếm tiền; tiết kiệm một đô la là kiếm tiền,” một câu ngạn ngữ cổ nói. Dù có nhiều tiền đến mấy, họ cũng sẽ tiêu hết trong vài năm nếu không biết cách quản lý tốt.

2. 80% nhà đầu tư không có kế hoạch bị mất tiền

Với các khoản đầu tư thường xuyên và cố định, bạn có thể làm giàu với mục tiêu “gây dựng từ nhỏ đến lớn”, đồng thời bạn cũng có thể phân tán rủi ro. Nếu bạn không có kế hoạch dài hạn, thật khó để tiếp tục đầu tư mà không cảm thấy vội vàng.

Hầu hết mọi người chỉ nghĩ đến những lợi ích ngắn hạn và không quan tâm đến những tác động lâu dài. Nếu các con số không tăng lên ngay sau khi bạn đầu tư, bạn sẽ mất kiên nhẫn và muốn đầu tư nhiều hơn, nhanh hơn và có nhiều rủi ro hơn. Nhưng nếu không đủ kiên nhẫn, bạn sẽ không thể quản lý tốt tiền của mình.

Nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett từng nói: “Đừng bao giờ bỏ tất cả trứng vào một giỏ”. Đừng đặt quá nhiều niềm tin vào tài khoản tiết kiệm hoặc đầu tư của bạn. Thay vào đó, hãy dũng cảm và đặt tiền của bạn vào nhiều nơi khác nhau.

Đồng thời, nếu nghiên cứu kỹ những kiến thức cơ bản về đầu tư và chú ý phân tích các chỉ số thống kê, bạn có thể nhanh chóng đưa ra kế hoạch gia tăng tài sản một cách thông minh.

3. Đầu tư không kiểm soát

Không nghi ngờ gì khi rủi ro càng cao thì lãi suất càng cao, nhưng đó không phải là lý do tại sao mọi người đầu tư quá nhiều. Khi thấy ai đầu tư nhiều, kiếm được nhiều, họ “đầu tư” để tham gia. Để đưa ra lựa chọn tốt nhất, bạn cần suy nghĩ về tình hình tài chính của mình và mức độ hiểu biết của mình.

Đối với các kế hoạch đầu tư ngắn hạn và dài hạn khác nhau, phải có kế hoạch phân bổ ngân sách rõ ràng. Các khoản đầu tư ngắn hạn có thể mang lại nhiều tiền một cách nhanh chóng, nhưng rất dễ thất bại và thậm chí bạn có thể mất số tiền mặt khó kiếm được.

Các chuyên gia tài chính lớn trên thế giới cho rằng đầu tư dài hạn là cách tốt nhất để tận dụng tối đa công việc và thời gian của bạn so với các chiến lược đầu tư khác. Khi đầu tư tiền của bạn, bạn nên luôn luôn suy nghĩ cẩn thận.

4. Sử dụng thẻ tín dụng không đúng mục đích

Thẻ tín dụng rất hữu ích trong thế giới ngày nay, nhưng nó là con dao hai lưỡi khiến bạn dễ dàng “vung tay quá trán” mà không hề hay biết. Theo thời gian, bạn sẽ ngày càng phụ thuộc vào việc sử dụng thẻ tín dụng để vay tiền, chi tiêu và sau đó trả lại khoản vay với lãi suất cao.

Nhiều người gặp khó khăn trong việc thanh toán nợ thẻ tín dụng của họ. Khi họ muốn thứ gì đó, họ thường tiêu tiền trước rồi trả dần, nhưng họ thường không chú ý đến lãi suất, thứ có thể tăng lên nhanh chóng.

Có vẻ như bạn có thể mua một thứ gì đó với một số tiền nhỏ, nhưng khi bạn thường xuyên cộng tiền lãi lại, nó sẽ trở nên đắt đỏ. Nếu bạn không nhanh chóng trả hết nợ, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều căng thẳng.

Cách tốt nhất là bắt đầu dạy trẻ về tiền ở trường. Cho dù bạn học giỏi đến đâu, nếu bạn không biết cách quản lý tiền của mình, bạn sẽ luôn phải làm việc để có tiền. mặc dù họ đã làm việc chăm chỉ nhưng họ không có thêm tiền.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version