Mục tiêu của bản cập nhật mới là giúp việc tạo nội dung 3D bằng Unreal Engine 5 trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Trong phiên bản Unreal Engine 5.1, Công ty Epic Games đã thử nghiệm một loạt tính năng mới và những thay đổi đối với cách chơi trò chơi. Unreal trở nên mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn và dễ thích ứng hơn cho người sáng tạo ở mọi lĩnh vực.
Epic Games cho biết Unreal Engine được sử dụng để tạo ra hơn một nửa số game thế hệ tiếp theo đã được công bố cho đến nay. Các bản cập nhật mới cho hệ thống chiếu sáng Lumen hiện đã sẵn sàng để các nhà phát triển sử dụng. Đây là thông tin quan trọng đối với những người làm trò chơi hoặc muốn xây dựng siêu dữ liệu.
Phiên bản mới cũng học hệ thống học đa giác ảo hóa Nanite và giúp trò chơi có thể chạy ở tốc độ 60 khung hình mỗi giây (FPS). Epic Games chia sẻ những thay đổi này giúp trò chơi có thể di chuyển nhanh chóng và mô phỏng trở nên chân thực hơn bình thường.
Nanite cũng đã thêm một trình quét điểm ảnh có thể lập trình để cho phép hoạt hình và biến dạng dựa trên dữ liệu thông qua bù vị trí và giảm độ mờ của ký tự. Điều này giúp các nghệ sĩ có thể sử dụng Nanite để kiểm soát hành động của một số thứ, chẳng hạn như tán lá làm bằng Nanite chuyển động trong gió trông giống như thật.
UE 5.1 cũng bổ sung một số tính năng giúp các nhà phát triển trò chơi và những người làm việc trong các dự án tương tác quy mô lớn khác dễ dàng thực hiện công việc của họ hơn, giúp các nhóm làm việc cùng nhau dễ dàng hơn. Bản phát hành này cũng bổ sung thêm các tính năng mới và quy trình cải tiến dành cho các nhà phát triển đang tạo ra thế giới mở.
Hơn 425 bộ phim và chương trình truyền hình đã sử dụng Unreal Engine và nó được sử dụng trong hơn 300 giai đoạn sản xuất trên khắp thế giới. Các kỹ thuật viên và nghệ sĩ giờ đây có thể sử dụng trình chỉnh sửa VFX chuyên dụng trong máy ảnh, hệ thống API từ xa cải tiến, công cụ chỉnh sửa, v.v. nhờ các bản cập nhật cho Unreal Engine 5.1 tùy chỉnh. Rất nhiều hiệu chỉnh màu sắc và hỗ trợ ban đầu cho Lumen cho nDisplay…
Trong Unreal Engine 5.1, người dùng được hỗ trợ OpenEXR, cho phép chuyển đổi EXR sang định dạng phù hợp để tối ưu hóa. UE 5.1 cũng bổ sung các cải tiến cho GPU Lightmass, chẳng hạn như hỗ trợ Sky Atmosphere, Fixed Sky Light, các tính năng chiếu sáng như cấu hình IES, Textured Rect Light, chất lượng và hiệu suất tốt hơn trên ứng dụng thiết bị này.