in

Cách quản lý thời gian khi bạn làm tự do

Thời gian là mối quan tâm lớn nhất của người làm tự do. Tất cả luôn nói là mình không có đủ giờ trong ngày để làm những việc cần làm.

Nếu bạn cũng rời vào tình trạng này thì dưới đây là một số mẹo mà mình đã sưu tầm được và thực hiện thành công.

Bỏ qua mạng xã hội và email

Một trong hai điều lớn nhất khiến chúng ta chậm lại và mất thời gian là mạng xã hội và email. Mình hay kiểm tra email của mình 3-4 lần mỗi giờ. Bây giờ, mình bắt đầu tuân thủ lịch trình 3 giờ mới bắt đầu kiểm tra mail hay lướt mạng xã hội, năng suất của tôi đã tăng lên đáng kể.

Kế hoạch rõ ràng

Nếu bạn không lập kế hoạch cho ngày của mình, bạn có thể thấy mình đang chạy vòng quanh vào cuối ngày. Kế hoạch chỉ hoàn thành khi bạn loại bỏ mục đó khỏi danh sách việc cần làm của bạn.

Làm việc kỷ luật

Cố gắng làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều có thể là quá nhiều. Tuy nhiên, tôi có thể làm việc từ 5 giờ sáng đến 9 giờ tối. Vâng, 5 giờ sáng đến khoảng 9 giờ tối có thể cho tôi đủ thời gian để làm mọi thứ.

Cách quản lý thời gian khi bạn làm tự do 1

Vấn đề là, bạn cần đặt giờ hành chính và tuân thủ lịch trình giống như cuộc sống của bạn phụ thuộc vào nó.

Làm việc thông minh hơn

Bạn hãy đánh giá công việc của mình xem nó sẽ mất bao nhiêu thời gian, những gì nó trả và so sánh con số đó với những gì tôi đã có trong công việc trừ đi bao nhiêu thời gian tôi không phải làm việcnó.

Công thức đơn giản nhưng hiệu quả này rất dễ thiết lập trong cả Excel. Tôi gõ các con số dự kiến ​​và xem điều gì sẽ trả nhiều nhất trong thời gian dài. Và bạn cần tập trung thời gian cho nó vì nó đang đem lại nhiều tiền cho bạn mà.

Tận dụng công nghệ

Hãy đầu tư vào công nghệ . Đối với mọi thiết bị mà bạn đã liên kết với tài khoản làm việc tự do của mình, bạn có thể thêm lại hai mươi phút vào lịch trình. Mỗi phút nhỏ đều có giá trị đặc biệt vào mùa cao điểm, vì vậy hãy để công nghệ giúp bạn.

Thực sự chỉ có một cách để xử lý vấn đề thời gian. Khi bạn đã làm tất cả mọi thứ mà bạn có thể nghĩ đến và một vài điều mà bạn không thể nghĩ ra để kiểm soát thời gian và xoay chuyển nó theo ý muốn của mình, đã đến lúc ngừng lo lắng về thời gian.

Written by Linh Nguyễn

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments