in

10 ví điện tử thay thế MetaMask

Ví tiền điện tử sẽ sớm trở nên phổ biến và tiền mặt sẽ thành dĩ vãng. Các công nghệ đang tiến bộ với tốc độ cao và người dùng đang thích nghi với chúng và tận dụng các cơ hội mà nó mang lại.

Có rất nhiều lựa chọn thay thế ngoài MetaMask (ví phổ biến nhất hiện tại), nhưng giống như mọi thứ khác, nó không đáp ứng được mọi nhu cầu.

MetaMask là gì và bạn sử dụng nó như thế nào?

Metamask là một ví tiền điện tử rất phổ biến với hơn 10 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại thời điểm viết bài.

Biểu trưng MetaMask

Đây là một ví tiền điện tử dành cho các mã token dựa trên Ethereum. Nó cho phép người dùng tương tác với các ứng dụng và sàn giao dịch phi tập trung. Trong đó, bạn có thể mua, hoán đổi và gửi token vào và ra từ các sàn giao dịch được hỗ trợ.

Ví dụ: nếu bạn có tiền của mình trong Crypto.com, bạn có thể gửi chúng đến MetaMask của mình và ngược lại. Tại sao? Bởi vì có rất nhiều ứng dụng và trò chơi yêu cầu người dùng phải đăng ký MetaMask trước khi thực hiện bất kỳ loại giao dịch nào.

Vậy ngoài MetaMask thì trên mạng còn những ví điện tử nào uy tín?

Trust Wallet

ví tin cậy

Đây là ví tiền điện tử chính thức của Binance. Cũng giống như các ví khác, bạn có thể lưu trữ, gửi và nhận tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số trong ứng dụng này. Nó nhanh chóng và an toàn cũng như có các tính năng cho phép bạn chơi các trò chơi blockchain và truy cập các nền tảng DApps và DeFi mới nhất và phổ biến.

Trust Wallet hỗ trợ Bitcoin và blockchain từ hệ sinh thái Ethereum. Nó có sẵn cho các thiết bị di động Android và iOS, nhưng bạn cũng có thể truy cập ví của mình từ máy tính để bàn thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động.

MathWallet

ví toán học

MathWallet khá giống với những cái được đề cập ở trên. Nó cũng là một ví tiền điện tử đa chuỗi và đa nền tảng mà bạn có thể sử dụng cho tài sản và tiền điện tử của mình.

Đây là trải nghiệm ‘một cửa’ cho người dùng vì nó cung cấp rất nhiều tính năng như cho phép người dùng lưu trữ và giao dịch tiền điện tử, truy cập và quản lý trao đổi mã thông báo trên DApp và tạo nhiều ví trong ứng dụng.

Bạn có thể bảo mật tài sản của mình bằng khóa cá nhân, xác thực hai yếu tố, cụm từ ghi nhớ, v.v., điều này làm cho tài sản thực sự an toàn. Và nó có sẵn trên thiết bị di động, máy tính để bàn, tiện ích mở rộng trình duyệt và thậm chí cả phần cứng.

WalletConnect

kết nối ví

WalletConnect là một phần mềm kết nối Ứng dụng phi tập trung hoặc DApps với ví tiền điện tử của bạn . Nó cũng được xây dựng để hoạt động trên nhiều blockchain như Etherereum, Solana, Polkadot, v.v.

WalletConnect cũng là đa chuỗi, có nghĩa là, nó có thể kết nối với nhiều ví và gửi giao dịch đến nhiều chuỗi cùng một lúc mà không cần chuyển chuỗi. Nó cũng có thể xử lý nhiều phiên và có tính năng ghép nối một lần cho phép bạn thực hiện vô số phiên bằng cách chỉ kết nối một lần.

Nó có thể hoạt động trên một số nền tảng như ứng dụng máy tính để bàn, ứng dụng trình duyệt, ứng dụng di động và thậm chí cả ứng dụng chơi game!

Coinbase Wallet

coinbase

Coinbase Wallet là một ví tiền điện tử cho phép bạn lưu trữ tất cả tiền điện tử và NFT của mình ở một nơi. Nó hỗ trợ tất cả các mã thông báo ERC20, Bitcoin, Litecoin, Dogecoin, XRP, v.v.

Các khóa cá nhân đại diện cho quyền sở hữu tiền điện tử của bạn được lưu trữ trong thiết bị mà bạn đang sử dụng, so với một sàn giao dịch tập trung như Coinbase.com.

Bạn cũng có thể sử dụng Coinbase Wallet làm trình duyệt DApp và nó tương thích với Google Chrome dưới dạng tiện ích mở rộng trình duyệt.

Fortmatic / Magic

chuyên đề

Fortmatic là một ví thay thế tiền điện tử khác dễ sử dụng, giống như MetaMask, nhưng không cần tiện ích mở rộng trình duyệt. Thay vào đó, nó sử dụng số điện thoại hoặc địa chỉ email để kết nối với các ứng dụng dựa trên Ethereum.

Và vì nó không cần bất kỳ ứng dụng hoặc tiện ích mở rộng trình duyệt cụ thể nào, khả năng truy cập của nó lớn hơn và thân thiện hơn, đặc biệt là đối với những người dùng không chuyên về kỹ thuật so với các ví tiền điện tử khác.

Portis

portis

Portis là một ví tiền điện tử đơn giản và dễ sử dụng khác có thể được kết nối với DApp một cách dễ dàng. Portis không cần bất kỳ tiện ích mở rộng trình duyệt nào để hoạt động. Người dùng chỉ có thể sử dụng địa chỉ email và mật khẩu của họ để kết nối với DApps, điều này khá giống với Magic. Do đó, người dùng cũng có thể sử dụng Portis trên bất kỳ máy tính để bàn và thiết bị di động nào.

Nó cũng thân thiện với người mới, họ có thể chỉ cần thiết lập tài khoản của mình mà không cần làm quen với khóa riêng, cụm từ hạt giống và các công cụ kỹ thuật khác.

SafePal

safepal

SafePal là một ví tiền điện tử cung cấp các sản phẩm ví phần cứng và phần mềm mà bạn có thể quản lý trên ứng dụng SafePal. Không giống như các lựa chọn thay thế khác, có tùy chọn sử dụng ví phần cứng mang lại cho nó khả năng bảo mật cao hơn vì nó được lưu trữ trên một phần cứng kiểu thanh USB riêng biệt và tất nhiên, không thể bị hacker xâm phạm.

SafePal cũng hỗ trợ 20 blockchain, bao gồm Binance Chain, Ethereum và thậm chí cả NFT. Điều này cho phép người dùng tự do mua, lưu trữ và giao dịch mã thông báo. Có thể nói rằng nó là một trong những lựa chọn thay thế ví tiền điện tử tiên tiến hơn hiện nay.

Coin98

xu98

Coin98 được tạo ra như một giải pháp duy nhất để sử dụng hoán đổi chuỗi chéo, tài chính phi tập trung (DeFi), kiếm tiền, đặt cược và canh tác lợi nhuận. Nó có sẵn trên một số nền tảng dưới dạng ứng dụng di động cho cả Android và iOS , ứng dụng web và tiện ích mở rộng trình duyệt.

Đây cũng là một ví không giám sát, có nghĩa là thông tin cá nhân của bạn không được ứng dụng thu thập, chỉ bạn mới có quyền truy cập. Nó cũng có các tính năng an toàn bổ sung như bảo mật faceID, bảo vệ bằng mật khẩu,…

Coin98 hỗ trợ hơn 25 blockchain bao gồm BTC, ETH, Binance Smart Chain,..Do đó, người dùng có một số tùy chọn để khám phá và lựa chọn. Hơn nữa, Coin98 thực hiện tất cả công việc cho người dùng và mang lại cho họ lợi ích là nhận được mức giá tốt nhất khi hoán đổi và với phí gas thấp nhất khi thực hiện giao dịch.

TokenPocket

túi mã thông báo

TokenPocket là một ví đa chuỗi khác mà bạn có thể sử dụng để lưu trữ, gửi và nhận tiền điện tử của mình mà không cần phải đi đâu khác; rất thuận tiện để sử dụng. Nó hỗ trợ tất cả các loại tiền điện tử hàng đầu như Ethereum, Bitcoin, Cosmos, Binance và nhiều loại tiền điện tử khác.

Nó cũng có một trình duyệt web cho phép bạn tương tác với Dapp và giao dịch mã thông báo của bạn trong các sàn giao dịch phi tập trung. Bạn thậm chí có thể chơi các trò chơi blockchain bên trong ví!

Binance Chain Wallet

ví binance

Về cơ bản, nó là một ví tiền điện tử cho Binance Chain và Binance Smart Chain, chúng nghe có vẻ giống nhau nhưng không phải. Cả hai đều là blockchain riêng lẻ được thiết kế để hoạt động song song với nhau. Ví Binance Chain hiện cũng hỗ trợ Ethereum.

Bạn có thể sử dụng nó để lưu trữ tiền điện tử của mình và có quyền truy cập vào hàng nghìn Dapp và các dự án trên một số blockchain.

Bạn có thể tải Ví Binance Chain làm trình duyệt web trên Chrome và Firefox .

Tổng quan

Sự cạnh tranh trong blockchain ngày nay là vô cùng lớn hơn bao giờ hết và sự phát triển của nó vẫn đang tiếp tục. Hệ sinh thái rộng lớn và các khái niệm của nó quá phức tạp đối với một người dùng bình thường.

Các blockchain không có khả năng giao tiếp với nhau, vì vậy một số ví tiền điện tử đã xuất hiện và chúng đều có nhiệm vụ giống nhau. Điều đó giúp cho việc mua, bán và giao dịch tài sản trở nên dễ dàng hơn nhiều đối với mọi người.

Written by Linh Nguyễn

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments