in

Help me write AI là gì?

Trong thời gian gần đây, Google đã đưa công cụ AI “Help me write” vào nhiều ứng dụng và dịch vụ của mình, mới nhất là việc tích hợp “Help me write” vào trình duyệt Chrome dành cho Windows, Mac và Linux, đem đến cho người dùng một công cụ soạn thảo văn bản trực tuyến hỗ trợ viết rất tốt.

“Help me write” đã trở thành một trong những tính năng AI phổ biến nhất của Google, xuất hiện trên Google Messages, Gmail, Docs, Keep và nhiều ứng dụng khác. Tính năng này sử dụng một câu lệnh đơn giản để soạn thảo văn bản phù hợp, giúp tiết kiệm công sức soạn thảo thủ công cho người dùng.

Google đã mở rộng khả năng này cho phiên bản desktop của Chrome. Bên trong, công ty gọi tính năng này là “Compose” hoặc “CCO”, nhưng giao diện người dùng sẽ hiển thị dưới tên “Help me write”.

Khi sử dụng Chrome, tùy chọn “Help me write” sẽ xuất hiện trong popup tự động điền khi bạn nhập văn bản trực tuyến, và cũng có thể truy cập từ menu chuột phải. Điều đặc biệt là, ngoài việc dựa vào câu lệnh của người dùng, AI của Google sẽ kiểm tra nội dung trang web để hiểu rõ hơn về nội dung cần soạn thảo.

Bạn có thể nhập các yêu cầu như: vài từ tóm tắt suy nghĩ của bạn, bản nháp đầu tiên, yêu cầu như “viết đánh giá 5 sao cho nhà hàng này”, v.v.

“Help me write” trong Chrome sẽ cho phép điều chỉnh phong cách viết của AI với một số lựa chọn như “Rút gọn” hoặc “Mở rộng” văn bản, cũng như yêu cầu một phong cách “Thông thường” hoặc “Chính quy”.

Hiện tại, tính năng “Help me write” trong Chrome sẽ được ẩn sau hai cờ trong chrome://flags. Vì còn yêu cầu một “build flag” riêng biệt, nên chưa rõ khi nào người dùng có thể trải nghiệm tính năng AI này. Tuy nhiên, công việc vẫn đang diễn ra và dự kiến sẽ không được phát hành trước phiên bản Chrome 122, dự kiến ra mắt vào tháng 2 năm 2024.

Written by Linh Nguyễn

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments