in

6 quy tắc tiết kiệm tiền cần tuân theo khi bạn ở độ tuổi 20

Thật vô nghĩa khi tiết kiệm và đầu tư khi bạn ở độ tuổi 20. Vì bạn luôn nghĩ mình có nhiều thời gian để làm tất cả những việc này. Nhưng bắt đầu sớm sẽ giúp ích nhiều hơn bạn nghĩ.

Ở tuổi 20, bạn có thể bắt đầu làm việc. Hầu hết thời gian, mức lương của bạn ở mức trung bình hoặc thấp. Bạn vẫn cảm thấy như lần đầu tiên trong đời mình kiểm soát được tiền của mình. Số tiền kiếm được trong vài năm đầu tiên của hầu hết mọi người được chi tiêu cho các thứ và các chuyến du lịch. Bởi vì đó là một cách tuyệt vời để cảm nhận.

Có khả năng số tiền bạn tiết kiệm được trong năm đầu tiên đi làm sẽ chỉ là một phần nhỏ so với số tiền bạn có thể tiết kiệm được ở độ tuổi 30. Nhưng bắt đầu tiết kiệm sớm sẽ giúp ích cho bạn về lâu dài. Khi bạn già đi, thu nhập của bạn tăng lên. Quan trọng nhất, đừng đánh giá thấp sức mạnh của lãi kép. Bắt đầu tiết kiệm sớm là tốt.

Vì vậy, thật hợp lý khi bắt đầu tiết kiệm tiền khi bạn 20 tuổi. Dưới đây là một số quy tắc sẽ giúp bạn bắt đầu.

1. Tiết kiệm 10–20% số tiền bạn kiếm được

Khi bạn tính toán chi phí của mình, chỉ sử dụng 80–90% tiền lương của bạn. Vì bạn vẫn còn đi học nên việc tiêu tiền một cách khôn ngoan sẽ không quá khó đối với bạn. Cách tốt nhất để đảm bảo bạn tiết kiệm và đầu tư đủ là lên kế hoạch đầu tư trước thời hạn. Ví dụ: bạn có thể thiết lập kế hoạch đầu tư hàng tháng, đầu tư vào quỹ tiết kiệm, v.v.

2. Nếu bạn không đầu tư, bạn sẽ mất tiền vì giá cả đang tăng lên hàng ngày

Bỏ tiền vào tài khoản tiết kiệm là điều tồi tệ nhất bạn có thể làm. Bắt đầu đầu tư phần tiền còn lại sau khi bạn đã tiêu những gì cần tiêu ngay. Ngày nay, tiền trong tài khoản tiết kiệm không phải là “an toàn”. Lãi suất ngân hàng không quá cao vì giá cả tăng lên từng ngày.

3. Đừng cảm thấy quá nhiều áp lực để đưa ra những quyết định sai lầm về tiền bạc

Bạn sẽ phạm sai lầm với tiền của mình khi bạn tiết kiệm, đầu tư và chi tiêu. Bạn có thể đầu tư vào thứ gì đó vì người khác làm điều đó, vì bạn đã chi tiêu nhiều hơn dự định hoặc vì bạn quá lười để bắt đầu tiết kiệm. Không sao đâu.

Điều quan trọng là bạn tìm ra những gì đã sai và sửa chữa nó. Đừng quên rằng bạn có thể bắt đầu tiết kiệm và đầu tư bất cứ lúc nào. Người xưa có câu: “Hôm nay là ngày tốt nhất để trồng cây”.

4. Có mục tiêu để tiết kiệm

Bạn muốn đi đến châu Âu cho một kỳ nghỉ vào năm tới? Bạn có thể mua một dòng iPhone mới? Lập một tài khoản riêng để chi trả cho những chi phí lớn này. Có những mục tiêu lớn để ngăn bạn đạt được những gì bạn muốn ngay lập tức là một cách tuyệt vời để tập thói quen tiết kiệm.

5. Học điều gì đó

Nếu bạn không học cách xử lý tiền ở trường, bạn nên tự học. Đọc một vài cuốn sách về tiền bạc, thị trường chứng khoán và cách phân chia tài sản của bạn. Khoản đầu tư vào giáo dục này sẽ dạy bạn cách tiết kiệm và đầu tư đúng cách

6. Tiết kiệm tối đa

Mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn và bảo hiểm sức khỏe để tận dụng tối đa số tiền của bạn. Hãy nhớ rằng đôi khi tiết kiệm sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên buồn tẻ. Nó tương tự như việc chăm sóc sức khỏe ở chỗ bạn phải làm việc với nó hàng ngày.

Vì vậy, khi bạn bắt đầu sự nghiệp và bằng tiền của chính mình, tốt nhất bạn nên tập những thói quen tốt càng sớm càng tốt.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version