in

5 điều cần làm để “ngồi không cũng kiếm ra tiền”

Không bao giờ là quá muộn để thực hiện 5 điều này.

5 điều này phù hợp nhất cho những bạn 25 đến 35 tuổi để khám phá và thử nghiệm, nhưng dù bạn đã vượt qua ngưỡng này thì đây vẫn là những điều có giá trị.

1. Hãy là người bạn muốn trở thành

Có thể 80% những khoảnh khắc quan trọng nhất trong cuộc đời xảy ra trước 35 tuổi. Đó có thể là tìm kiếm hướng đi của sự nghiệp, thay đổi môi trường sống, gặp gỡ bạn đời, hoặc cố gắng khởi nghiệp… Hãy làm điều gì đó để có thể tích lũy kiến ​​thức và kinh nghiệm, khiến bản thân trở nên có giá trị hơn dù muộn.

2. Ra khỏi vùng an toàn 

Những mối quan hệ mới mẻ và tinh anh hầu như luôn đến từ bên ngoài vòng kết bạn thông thường. Bạn nên nghĩ cách để mở rộng các mối quan hệ của mình. Mở rộng mạng lưới cũng là cách hữu hiệu để tăng cường cơ hội nghề nghiệp.

Đừng bao giờ lựa chọn an phận trong vùng an toàn vì điều đó đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận giậm chân tại chỗ, hài lòng với cuộc sống trì trệ và mãi mãi không bao giờ phát triển.

3. Chọn hậu phương vững chắc

Nếu muốn kết hôn, hãy nhìn vào sự lựa chọn của trái tim giống như cách bạn cẩn thận lựa chọn sự nghiệp của cả đời mình.

Mọi người có thể không chọn được gia đình mình sinh ra, nhưng mọi người có thể chọn loại hình gia đình mà mình muốn trở thành, chọn được một hậu phương vững chắc. Người đó có thể ủng hộ những gì bạn làm và đi cùng bạn đến hết cuộc đời.

4. Bắt đầu tiết kiệm và đầu tư sớm

Độ tuổi 25 đến 35 cũng là thời kỳ vàng để đầu tư. Khi bạn còn trẻ, còn đủ sức để đứng lên sau mỗi thất bại và sai lầm thì nên tận dụng cơ hội vì giai đoạn này sẽ không kéo dài lâu.

Nhiều chuyên gia quản lý tài sản cho rằng, đầu tư càng đơn giản càng tốt, vì vậy bạn có thể đa dạng hóa tiền của mình vào quỹ cổ phiếu toàn cầu và quỹ trái phiếu toàn cầu, với tỷ suất sinh lợi trung bình hàng năm khoảng 5% đến 10%.

5. Dành thời gian cho gia đình của bạn

Có một nghiên cứu đã cho thấy, những gia đình thường xuyên tụ họp với nhau đến 5 lần mỗi tuần có thể cải thiện đáng kể hạnh phúc và sự kết nối của họ.

Đừng quên rằng, khi bạn ở độ tuổi 25 – 35, có nghĩa là cha mẹ của bạn có thể ít nhất đã 50 – 60 tuổi, thậm chí là hơn thế. Bạn còn có hàng chục năm đường đời dài đằng đẵng phía trước, nhưng họ thì không. Thời gian không chờ đợi một ai!

Theo BusinessTime

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version