in ,

35 Diễn đàn phổ biến cho nhà thiết kế và phát triển web

Thiết kế và phát triển web là một trong những nghề nghiệp chuyên nghiệp phổ biến nhất. Đây cũng là những lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng đòi hỏi một lĩnh vực phải được cập nhật những tiến bộ mới nhất.

Và đâu là cách tốt hơn để cập nhật thông tin cho bản thân hơn là thông qua các diễn đàn thảo luận và cộng đồng chuyên nghiệp.

Bài đăng này liệt kê một số diễn đàn và cộng đồng tốt nhất và đáng tin cậy nhất dành cho các nhà thiết kế và phát triển web. Các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới tụ tập trên các nền tảng này để chia sẻ ý tưởng, tìm kiếm giải pháp và giúp giải quyết các vấn đề. Đọc để biết chi tiết về từng nền tảng.

Designer Hangout

Designer Hangout có lẽ là một trong những cộng đồng tích cực nhất dành cho các nhà thiết kế UX trên web. Nó có hơn 5000 thành viên và một quá trình kiểm duyệt khá nghiêm ngặt vì họ mong đợi các cuộc thảo luận chất lượng cao.

#frontendDevelopers

#frontendDevelopers là một nơi tuyệt vời để tìm các hợp đồng mới. Ngoài ra, bạn có thể nhận được phản hồi từ các nhà phát triển cùng chí hướng, tìm hiểu các xu hướng mới nhất và chia sẻ ý tưởng trên diễn đàn này.

Digital Point

Digital Point là cộng đồng quản trị trang web lớn nhất trên thế giới với một diễn đàn khổng lồ. Ở đó bạn có thể tìm thấy các cuộc thảo luận về các chủ đề khác nhau, chẳng hạn như công cụ tìm kiếm, kinh doanh và tiếp thị, thiết kế, phát triển cũng như mua, bán và giao dịch.

Coffee Cup

Phần mềm CoffeeCup được bắt đầu trong một quán cà phê thực sự vào năm 1996 với một trình soạn thảo HTML đơn giản. Diễn đàn nhằm giúp các nhà thiết kế web tạo ra các trang web tốt hơn. Bạn có thể tìm kiếm các cuộc thảo luận trên diễn đàn bằng hộp tìm kiếm hoặc thông qua các danh mục.

Webdeveloper.com Forum

Webdeveloper.com là một diễn đàn về lập trình và phát triển web nói chung. Trang web được chia thành các phần: phát triển phía máy khách, phát triển phía máy chủ và quản lý trang web.

Với hơn 39.000 bài viết và 2000 người dùng, diễn đàn này là một trong những diễn đàn phổ biến nhất. Bạn có thể nhận được phản hồi về công việc của mình, tìm hướng dẫn, đặt câu hỏi về thiết kế web, SEO, nhiếp ảnh, công cụ, kinh doanh, làm việc tự do, và nhiều hơn nữa.

Talk Graphics

Talk Graphics là một cộng đồng dành cho các nhà thiết kế đồ họa và nghệ sĩ 3D. Quá trình đăng ký yêu cầu ngày sinh, tên người dùng và địa chỉ email của bạn.

Graphic Design Forum

GDF là một trong những diễn đàn thiết kế đồ họa lớn nhất và lâu đời nhất với hơn 20 nghìn thành viên. Cộng đồng này hoạt động tích cực, rộng lớn và bao gồm nhiều danh mục chung về thiết kế web, kinh doanh, công cụ và hơn thế nữa.

Stack Overflow

Đây là một trong những trang web cộng đồng của nhà phát triển phổ biến nhất với các câu hỏi và câu trả lời. Bạn phát triển danh tiếng bằng cách trả lời các câu hỏi và thông qua các phiếu bầu. Người dùng có uy tín cao hơn có thể bình luận, bình chọn và thậm chí chỉnh sửa bình luận của người khác.

Graphic Design Forums (UK)

Diễn đàn thiết kế đồ họa là một cộng đồng thân thiện dành cho các nhà thiết kế thuộc mọi loại và cấp độ. Với hơn 18.000 người dùng, thông báo lâu đời nhất đã được đăng vào năm 2008. Tại đây bạn có thể chia sẻ ý tưởng của mình, đặt câu hỏi và nhận câu trả lời.

Larachat

Larachat là một kênh Slack dành cho việc tìm hiểu về Laravel – một khung công tác PHP. Nói chuyện với một số bộ óc giỏi nhất ở Laravel trong cộng đồng hỗ trợ đầy những chuyên gia Laravel có kinh nghiệm sẵn sàng trợ giúp.

Bootstrap

Bootstrap là một khuôn khổ HTML, CSS và JS cho các thành phần và tương tác giao diện người dùng phổ biến. Bạn có thể tham gia cộng đồng tuyệt vời với hơn 7.000 thành viên của họ và tìm hiểu các mẹo và xu hướng Bootstrap mới nhất.

Webdesignforums.net

Webdesignforums.net là một cộng đồng lớn dành cho các nhà thiết kế với hơn 55.000 thành viên. Bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của mình trong các danh mục sau thiết kế web, phần mềm thiết kế, lập trình và phát triển, tiếp thị web, lưu trữ và thiết lập máy chủ ở đó.

HTML Forums

HTML Forums được dành riêng cho HTML và biểu trưng cho biết có “các cuộc thảo luận hấp dẫn” ở đó. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy thông tin về lưu lượng truy cập và bán liên kết, tên miền được bán, quản trị máy chủ và nhiều hơn nữa.

The SitePoint Forums

Diễn đàn SitePoint là một nơi tuyệt vời để tìm câu trả lời cho các câu hỏi của bạn về HTML, CSS, Marketing, JavaScript, PHP, .Net, Cơ sở dữ liệu, thiết kế và UX, lưu trữ, v.v.

Webdevforums

Trên Webdevforums, diễn đàn, bạn có thể nhận được phản hồi về trang web của mình, tìm các hướng dẫn hữu ích, đặt câu hỏi về tiếp thị và SEO.

Make WordPress

Make WordPress là một kênh Slack, nơi mọi thứ về dự án mã nguồn mở WordPress được thảo luận, bao gồm dự án về các plugin, chủ đề, bản dịch, sự kiện và bản thân Core. Mọi người đều có thể tham gia kênh Slack và tham gia thảo luận.

Laminas PHP

Laminas là một tập hợp các thư viện và khuôn khổ PHP cho phép ứng dụng PHP nhanh hơn và dễ dàng hơn. Nếu bạn gặp sự cố với các thư viện này, hãy tham gia diễn đàn để nhận trợ giúp từ cộng đồng hữu ích hoặc chính các nhà phát triển Laminas chuyên nghiệp.

Bạn cũng có thể yêu cầu công việc của mình xây dựng khuôn khổ hoặc cung cấp phản hồi để cải thiện thư viện.

Dev.to

Về mặt kỹ thuật, Dev.to không phải là một diễn đàn, nhưng nó giống như một diễn đàn. Đó là một blog cộng đồng miễn phí, nơi mọi người có thể chia sẻ kiến ​​thức của họ, đặt câu hỏi và tham gia thảo luận.

Laracast Discuss

Laracasts là một nguồn học video phổ biến để học Laravel. Bạn có thể tham gia diễn đàn này miễn phí và hỏi bất cứ điều gì về khuôn khổ Laravel. Toàn bộ cộng đồng đang hoạt động tích cực và hữu ích.

Ghost Forum

Đây là diễn đàn chính thức của Ghost – một CMS đẹp, miễn phí và mã nguồn mở được xây dựng trên Node.js. Trong diễn đàn, bạn có thể tham gia thảo luận về sự phát triển, tin tức, đăng ý tưởng hoặc yêu cầu tính năng hoặc mua bán những thứ liên quan đến Ghost.

Hacker News

Trong HackerNews, bạn có thể chia sẻ và tìm những tin tức mới nhất từ ​​công nghệ và bất cứ thứ gì liên quan đến tinh thần kinh doanh. Nó giống như một diễn đàn truyền thông xã hội hỗn hợp, nơi người dùng có thể tham gia thảo luận và bỏ phiếu hoặc tán thành tin tức được chia sẻ. Và người dùng rất tích cực.

Nếu bạn đưa trang web của mình lên trang hàng đầu của HackerNews, hãy chuẩn bị để lan truyền.

Indie Hackers

Diễn đàn nơi các nhà phát triển chia sẻ các chiến lược, mẹo và con số doanh thu đằng sau công ty và các dự án phụ của họ. Nếu bạn muốn điều hành doanh nghiệp kỹ thuật số của riêng mình với tư cách là nhà phát triển hoặc tìm kiếm lời khuyên, đây là một trong những nơi bạn có thể tham gia để được truyền cảm hứng.

ProductHunt Discussion

Về mặt kỹ thuật, ProductHunt không phải là một diễn đàn, nhưng nó mang lại cảm giác cộng đồng như trong một diễn đàn truyền thống khi bạn có thể tham gia thảo luận với các đồng nghiệp khác về chủ đề sản phẩm mới nhất, đưa ra phản hồi, ủng hộ hoặc phản đối sản phẩm.

Symfony Devs

Đây là kênh Slack chính thức của Symfony để kết nối với các nhà phát triển PHP khác. Bạn có thể tham gia cộng đồng (hơn 600 nghìn thành viên) từ hàng trăm quốc gia cho bất cứ điều gì liên quan đến framework phát triển PHP nói chung.

Figma Forum

Diễn đàn nơi các nhà thiết kế kết nối để giúp đỡ nhau về các vấn đề, mẹo và thủ thuật để sử dụng Figma – sản phẩm thiết kế ứng dụng hiện đại – một cách cộng tác.

HashNode

Đây là một nền tảng dành cho các nhà phát triển chia sẻ kiến ​​thức về các chủ đề khác nhau của phát triển web (giao diện người dùng đầu tiên đến kết thúc, thiết kế, ứng dụng dành cho thiết bị di động và ứng dụng dành cho máy tính để bàn). Đây là một nơi tuyệt vời để kết nối với các nhà phát triển đồng nghiệp và cải thiện kỹ năng của bạn.

Vue.js Forum

Diễn đàn Vue.js chính thức kết nối các nhà phát triển Vue.js đam mê từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, bạn có thể nhận trợ giúp cho sự cố gặp phải trong Vue.js, đăng hoặc tìm việc hoặc đơn giản là chia sẻ công việc của bạn. Ngoài ra còn có phòng bằng tiếng Việt, tiếng Nhật và tiếng Pháp.

WordPress Support Forums

Diễn đàn hỗ trợ WordPress là một trong những nơi tuyệt vời nhất để tìm hiểu, chia sẻ và yêu cầu trợ giúp về bất kỳ điều gì liên quan đến việc chạy WordPress tự lưu trữ của riêng bạn, bao gồm các plugin và chủ đề. Diễn đàn WordPress có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ địa phương.

Envato Forum

Diễn đàn Envato là trung tâm để những người sáng tạo chia sẻ công việc của họ và học hỏi từ mạng lưới thị trường Envato. Cho dù bạn là nhà thiết kế, nhà phát triển web hay thậm chí là một nhiếp ảnh gia, diễn đàn này là một trong những nơi tốt nhất để phát triển kỹ năng của bạn như một chuyên gia.

Photography Talk

Có thể là một trong những diễn đàn lâu đời dành cho nhiếp ảnh, diễn đàn này được tổ chức gọn gàng thành nhiều danh mục với các chủ đề phục vụ cho người mới bắt đầu, bao gồm các mẹo và thủ thuật, chỉnh sửa, làm việc tự do và phòng trưng bày, giúp bạn dễ dàng điều hướng đến nơi bạn muốn trong diễn đàn.

Krita

Krita là phần mềm thay thế để chỉnh sửa ảnh. Và diễn đàn này là nơi bạn có thể tham gia vào cộng đồng rộng lớn để tìm cảm hứng cho tác phẩm nghệ thuật, đặt câu hỏi và học cách sử dụng phần mềm từ những người chuyên nghiệp.

Graphic Design StackExchange

Diễn đàn này là một phần của mạng lưới StackExchange, nhằm mục đích dành cho các nhà thiết kế để được trợ giúp về bất cứ điều gì liên quan đến thiết kế đồ họa từ phần mềm cụ thể như Photoshop và Illustrator, các mẹo kỹ thuật để thiết kế chủ đề hoặc lý thuyết nói chung.

Photoshop Gurus Forum

Là một trong những diễn đàn lâu đời nhất dành cho Photoshop, nó phục vụ cho các chủ đề khác nhau liên quan đến Photoshop, từ các kỹ thuật chung cho đến các kỹ thuật liên quan đến phần mềm. Bạn cũng có thể yêu cầu trợ giúp từ các chuyên gia, cho dù trả phí hay miễn phí.

CodeCademy Discuss

Mọi người trong diễn đàn này thảo luận về bất cứ điều gì và mọi thứ liên quan đến phát triển phần mềm. Bạn có thể tìm hiểu, tìm kiếm sự trợ giúp hoặc thậm chí chia sẻ dự án của mình để nhận được phản hồi. Bạn cũng có thể tìm thấy cơ hội để thăng tiến phát triển sự nghiệp của mình trong ngành công nghiệp phần mềm.

Blender Artists

Không có nơi nào tốt hơn để kết nối với người dùng Blender hơn diễn đàn này. Hãy coi đây là ngôi nhà chung cho cộng đồng Blender – nơi mọi người đến để tìm cảm hứng, học hỏi từ các hướng dẫn và các chuyên gia, và nói chung là để kết nối vì công việc và giải trí.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version